Skip to main content

Giỏ hàng (0 sản phẩm)

Không có sản phẩm trong giỏ hàng của bạn.

LÊN ĐẦU TRANG

5 Chiến Lược Tái Đào Tạo Nhân Sự Hiệu Quả Mà Các Doanh Nghiệp Nên Biết

Thông qua các chương trình tái đào tạo kỹ năng, doanh nghiệp có thể tăng khả năng giữ chân nhân viên cũng như tối ưu hóa nguồn lực một cách hiệu quả. Vì thế, bất kì kế hoạch dài hạn nào của doanh nghiệp cũng nên bao gồm chiến lược tái đào tạo nhân viên. Đồng thời, sự xuất hiện của các biến động hiện nay cho thấy đã đến lúc doanh nghiệp cần cân nhắc phát triển một chương trình hoàn chỉnh, nhằm giúp nhân viên đạt được những bước tiến trong công việc. Bài viết dưới đây sẽ phân tích một số chiến lược mà doanh nghiệp có thể xem xét nhằm đẩy nhanh quá trình tái đào tạo kỹ năng cho nhân viên.

Publication date

5 Chiến Lược Tái Đào Tạo Nhân Sự Hiệu Quả Mà Các Doanh Nghiệp Nên Biết

Tạo điều kiện để nhân viên nhận chứng chỉ nghề nghiệp

Bằng cấp và chứng chỉ có thể được xem như một phương pháp đơn giản, giúp phần nào đánh giá được kiến thức và khả năng của nhân viên. Trong bối cảnh doanh nghiệp cần tạo vị thế cạnh tranh với các đối thủ, các công ty nên phát triển những chương trình nâng cao năng lực chuyên môn cho đội ngũ nhân sự, giúp họ bắt kịp những tiêu chuẩn của từng ngành nghề.

Xây dựng chương trình cố vấn

Việc đồng hành cùng nhân viên để xác định mục tiêu, lên kế hoạch tăng hiệu suất công việc hoặc trau dồi thêm kĩ năng chuyên môn nào đó là một phần tất yếu của chương trình cố vấn. Trong thời đại công nghệ bùng nổ như hiện nay, các hoạt động phát triển nhân viên dần được triển khai trực tuyến thông qua các nền tảng công nghệ. Các chương trình cố vấn giúp nhân viên tái đào tạo kỹ năng với từng vị trí công việc cụ thể thông qua quá trình học hỏi kinh nghiệm chuyên môn và các kỹ năng từ người cố vấn. Ví dụ, một nhân viên dịch vụ khách hàng có thể được tái đào tạo kỹ năng để trở thành một trợ lý marketing nhờ sự hỗ trợ của một cố vấn dày dặn kinh nghiệm về marketing.

5 Chiến Lược Tái Đào Tạo Nhân Sự Hiệu Quả Mà Các Doanh Nghiệp Nên Biết

Khuyến khích áp dụng kiến thức mới vào công việc hàng ngày

Con người thường dễ dàng ghi nhớ các kỹ năng mới khi thực hành chúng thường xuyên và liên tục. Điều này giải thích vì sao nhân viên dễ dàng phát triển trình độ chuyên môn nhờ vào hoạt động thực hành các kỹ năng mới tại nơi làm việc. Việc kết hợp những hướng dẫn lý thuyết vào quá trình học việc tạo điều kiện cho nhân viên nâng cao khả năng thích ứng với công việc. Các khóa học trực tuyến ngắn hạn và hình thức học thông qua thiết bị di động là hai trong số những phương pháp tuyệt vời cho phép nhân viên có cơ hội học tập ngay cả trong quá trình làm việc.

Tận dụng hình thức học trực tuyến

Việc tham gia khóa học thông qua các tiện ích ảo cũng góp phần quan trọng tạo nên thành công của các chương trình tái đào tạo kỹ năng hay nhiều hình thức đào tạo khác, bao gồm đào tạo kỹ năng số (digital) và kỹ năng mềm liên quan đến kinh doanh. Có rất nhiều ví dụ về các chương trình tái đào tạo trực tuyến thành công mà các doanh nghiệp có thể tham khảo. Điển hình như là chương trình mô phỏng phần mềm giúp nhân viên làm quen với hệ thống phần mềm mới hoặc các khóa học về quy định tài chính giúp nhân viên khám phá định hướng nghề nghiệp với tư cách là cố vấn tài chính. 

5 Chiến Lược Tái Đào Tạo Nhân Sự Hiệu Quả Mà Các Doanh Nghiệp Nên Biết

Xem xét các phương pháp giáo dục đa nền tảng 

Để có được hiệu quả mong muốn, doanh nghiệp nên kết hợp nhiều hình thức đào tạo nhằm tối ưu hóa những ưu điểm của cả hai phương pháp đào tạo đồng bộ (synchronous) và không đồng bộ (asynchronous). Vì vậy, việc kết hợp cả hai phương pháp học tập này được xem là một đặc điểm quan trọng tạo nên thành công cho chương trình tái đào tạo kỹ năng. Quá trình học tập không đồng bộ liên quan đến việc nhân viên tự thu nạp các khái niệm chuyên môn mới thông qua các khóa học trực tuyến. Phương pháp này không đòi hỏi phải có người hướng dẫn trực tiếp, đồng thời cho phép người học tự phát triển theo một lộ trình riêng phù hợp với mỗi cá nhân. Bên cạnh đó, chương trình học đồng bộ sẽ hỗ trợ giải đáp vấn đề của từng cá nhân thông qua các tương tác trực tiếp. Bằng cách sử dụng kết hợp cả phương pháp kỹ thuật số và tương tác trực tiếp, nhân viên có thể nắm bắt các kỹ năng mới một cách nhanh chóng và có sự hiểu biết sâu sắc hơn đối với các vấn đề được đào tạo.