Cách Tiếp Cận Whole Emergenetics Với Việc Tái Gia Nhập Nơi Làm Việc

Cách Tiếp Cận Whole Emergenetics Với Việc Tái Gia Nhập Nơi Làm Việc

26/04/2021

Các cá nhân và tổ chức đang phải đối diện với vô vàn thay đổi trong vài tháng vừa qua. Từ việc phải quản lý vận hành theo những cách mới cho đến làm việc từ xa, hay phải sử dụng các công nghệ khác nhau để tương tác với đồng nghiệp và khách hàng… Đồng nghĩa với việc chúng ta phải trải qua quá trình thay đổi rất nhiều để thích ứng với công việc.

Cách Tiếp Cận Whole Emergenetics Với Việc Tái Gia Nhập Nơi Làm Việc
Cách Tiếp Cận Whole Emergenetics Với Việc Tái Gia Nhập Nơi Làm Việc

Tại thời điểm này, ngay khi chúng ta đang bắt đầu quen dần với việc làm việc từ xa, ngày càng có nhiều tổ chức trên thế giới lại có xu hướng quay lại làm việc trực tiếp tại văn phòng theo cách thức cũ đã vận hành trước đây.

Đối với nhiều người, việc quay trở lại văn phòng có thể khó khăn như việc lần đầu phải chuyển sang làm việc từ xa trong khi số khác lại cho rằng việc này có thể được xem như một niềm phấn khởi khi họ được tiến một bước gần hơn trở lại với cuộc sống thường nhật, cho dù có phải ngồi cách đồng nghiệp ở khoảng cách tối thiểu là gần 2 mét!

Dù sở thích cá nhân của bạn là gì đi nữa, các doanh nghiệp cần phải tiến bước và cân nhắc kỹ càng những lựa chọn của họ – quay lại văn phòng, làm việc tại nhà, hay là kết hợp cả hai? Trong lúc công ty của bạn đang cân nhắc cho những định hướng phía trước, mời bạn trải nghiệm cách tiếp cận WE™ ( Whole Emergenetics) để để hiểu rõ hơn tính năng của mỗi thuộc tính giúp ích như thế nào cho những bước tiếp theo của bạn.

Xã Hội

Thông thường, khi cân nhắc cách tiếp cận WE, tôi thường đi theo thứ tự các đặc tính của chúng tôi trên Hồ sơ. Với tình hình thế giới hiện nay, tôi thấy chúng ta nên bắt đầu bằng đặc tính Xã hội – đây là đặc tính tập trung nhiều nhất vào con người. Các thành viên trong nhóm có thể có rất nhiều suy nghĩ, tình cảm, cảm xúc khác nhau khi phải xoay xở với đại dịch, gia đình, bản thân và công việc.

Tình trạng sức khỏe thể chất và tinh thần của nhân viên là rất quan trọng, nó ảnh hưởng đến sự gắn bó và góc nhìn của họ về công ty của bạn. Hãy dành thời gian để cân nhắc những nguyện vọng của nhân viên và nhận ý kiến phản hồi để nắm bắt tâm lý xem nhân viên của bạn mong muốn quay lại văn phòng hay ở nhà làm việc hơn. Từ kinh nghiệm làm việc của chúng tôi tại Emergenetics, chúng tôi có thể nói rằng kết quả từ những cuộc khảo sát sẽ rất hữu ích trong việc định ra cách tiếp cận của bạn. Để có ý tưởng cho một cuộc khảo sát nhanh, bạn có thể tham khảo một số mẫu từ Quantum Workplace.

Phân tích

Những cá nhân với sở thích Phân tích sẽ quan tâm đến cách mà các chuyên gia đánh giá về việc tái nhập. Ở mức độ tối thiểu nhất, hãy đảm bảo rằng bạn đang tuân thủ các khuyến nghị từ chính phủ và nơi làm việc của bạn cũng sẽ thực hiện điều đó nếu bạn quyết định mở lại văn phòng.

Tôi cũng khuyến khích bạn hãy học tập các phương pháp và bài học từ những công ty đã và đang phải vận hành tại nơi làm việc xuyên suốt trận đại dịch. Các tổ chức như Kroger rất sẵn lòng chia sẻ những hiểu biết của họ. Hãy cân nhắc những lời góp ý của họ và nhận định những cách mà tổ chức của bạn có thể lập kế hoạch phỏng theo những tổ chức dày dặn kinh nghiệm hơn với tiến trình tái mở cửa.

Cấu trúc

Mặc dù một số thành viên trong nhóm có thể bị thu hút bởi viễn cảnh to lớn này, nhưng đây không phải là lúc nói qua loa về các kế hoạch của bạn. Hãy mô tả rõ cho nhân viên của bạn thấy một quy trình rõ ràng, minh bạch về việc công ty sẽ quyết định như thế nào về việc tái gia nhập hay tiếp tục làm việc trong môi trường trực tuyến?

Nếu bạn chọn phương pháp đưa một số hoặc toàn bộ thành viên quay trở lại văn phòng, hãy nghiêm chỉnh tuân thủ những điều sau:

  • Quá trình dọn dẹp cho văn phòng và tòa nhà làm việc
  • Các thủ tục đảm bảo sự an toàn sức khỏe đối với nhân viên, bao gồm các công đoạn kiểm tra thân nhiệt, yêu cầu hạn chế du lịch, vân vân…
  • Có hướng dẫn rõ ràng để giúp những người quay lại nơi làm việc có thể bảo vệ bản thân và gia đình. Bạn có thể tham khảo một số bí quyết từ Hiệp Hội Y Tế Mỹ.

Nhận thức

Hãy xem xét những thay đổi có thể đến với tổ chức của bạn do hậu quả của đại dịch COVID-19. Liệu đây có phải là lúc để tái định hình lại không gian làm việc thực tế của bạn?

Hãy mời nhân viên chia sẻ ý kiến của họ về việc tái định hình lại không gian làm việc để có thể đáp ứng nhu cầu và mong muốn của các thành viên. Ngoài ra, hãy hỏi ý kiến chi tiết về cách để khiến không gian làm việc online có thể trở nên hiệu quả hơn. Khi bạn đang cân nhắc việc tái gia nhập, sẽ hữu ích hơn nếu bạn xem xét đến tầm nhìn dài hạn bao gồm cả những lựa chọn làm việc tại nhà cũng như các kế hoạch tái định hình không gian làm việc.

Mức độ biểu cảm

Cho dù bạn có dự định quay lại văn phòng hay là tiếp tục làm việc tại nhà trong thời gian này, hãy tạo các cơ hội tương tác, phản hồi xuyên suốt quá trình làm việc để tất cả nhân viên luôn trong tâm thế được thấu hiểu khi làm việc cùng nhau.

Đối với những người có xu hướng ít bộc lộ cảm xúc (thuộc phần 3 đầu tiên), hãy cung cấp nhiều bảng khảo sát để việc nắm bắt thông tin được diễn ra đều đặn và chính xác hơn. Hoặc bạn có thể tạo một diễn đàn để nhân viên chia sẻ suy nghĩ của họ. Đối với những nhân viên thuộc nhóm có nhu cầu chia sẻ cảm xúc cao (thuộc phần 3 thứ 3), hãy đề nghị gọi điện thông qua video để họ có thể trực tiếp phản hồi ý kiến và khuyến khích họ gắn kết với người quản lý hay lãnh đạo mà họ có thể tin tưởng.

Sự quyết đoán

Tùy theo nhu cầu và mối quan tâm của nhân viên và doanh nghiệp, có thể bạn sẽ phải hành động với tốc độ Quyết đoán ở phần 3 thứ 3 và quay trở lại văn phòng nhanh chóng – hoặc có thể bạn sẽ có cơ hội để hành động nhẹ nhàng hơn với tốc độ Quyết đoán ở phần 3 thứ nhất.

  • Để giúp tổ chức của bạn đưa ra lịch trình hợp lý, hãy xem xét những vấn đề sau:
  • Phản hồi từ thành viên trong đội ngũ của bạn
  • Nhu cầu kinh doanh của tổ chức
  • Tiêu chuẩn về an toàn và chi phí của việc tái cơ cấu
  • Nhu cầu về công nghệ hay thiết bị mà có thể có hoặc không cần thiết khi làm việc tại nhà

Sự linh hoạt

Ngay cả khi chúng tôi nhận định rằng phương pháp tiếp cận WE có thể giúp đưa ra quyết định tốt nhất cho đội ngũ và doanh nghiệp chúng tôi, tình hình có thể vẫn sẽ tiếp tục thay đổi như trong vài tháng vừa qua. Việc phải thường xuyên đối mặt với những thay đổi bất khả kháng sẽ đặc biệt khó khăn đối với những người nằm ở một phần 3 đầu tiên của Đặc tính Linh hoạt – và nó cũng có thể ảnh hưởng tiêu cực tới cả những người ở phần 3 thứ 3 của Đặc tính Linh hoạt.

Thông báo trước về những yếu tố có thể khiến bạn phải chệch hướng khỏi kế hoạch mà công ty đã thông báo. Mặc dù bạn có thể không biết rõ hết tất cả các yếu tố có thể thay đổi, việc thừa nhận những thứ có thể đem đến thay đổi sẽ giúp các cá nhân thuộc về Đặc tính Linh hoạt có thể cảm thấy tự tin hơn về kế hoạch cũng như những bước tiếp theo của bạn.

Tôi cũng khuyến khích bạn hãy chú tâm đến sự linh hoạt mà bạn có thể đem đến cho các thành viên trong nhóm để giúp họ làm việc theo hướng được hỗ trợ tốt nhất cho nhu cầu và sức khỏe của họ – bất kể là làm việc tại nhà, quay trở lại văn phòng, hay là cả hai.

Các quyết định xoay quanh việc tái gia nhập nơi làm việc không hề dễ dàng. Khi chúng ta lại phải xoay sở với một tình huống xa lạ khác, bạn có thể tạo điều kiện thành công cho công ty và thành viên nhóm bạn bằng cách áp dụng cách tiếp cận tận tâm chu đáo cho tất cả mọi người trong từng Thuộc tính Emergenetics khác nhau. Nhân viên của bạn sẽ đánh giá cáo sự suy tính, sự quan tâm và đồng cảm đến từ việc cân nhắc kỹ lưỡng.

Nguồn: Emergenetics International

Liên hệ

Liên hệ

Tọa Đàm Chuyên Sâu Pháp Luật Lao Động

Tọa Đàm Chuyên Sâu Pháp Luật Lao Động: Thanh Tra, Giấy Phép Lao Động Cho Người Nước Ngoài & Dự Thảo Luật BHXH (Sửa Đổi)

26/6/2024 | Online qua Quickom

Đăng ký ngay

Bản tin

Đã thêm vào giỏ hàng
CEO Chat: Aligning Tech & People for Sustainable Growth Package: Early bird Xem giỏ hàng
Không thể thêm vào giỏ hàng. Mỗi giỏ hàng chỉ áp dụng cho 01 sản phẩm.
Giỏ hàng trống. Hãy thêm sản phẩm vào giỏ hàng để tiếp tục!