#HRmust-know: 3 Kĩ Năng Mới Mà Doanh Nghiệp Du Lịch - Khách Sạn – Nhà Hàng Nên Biết

#HRmust-know: 3 Kĩ Năng Mới Mà Doanh Nghiệp Du Lịch - Khách Sạn – Nhà Hàng Nên Biết

10/02/2022

Trải qua một năm khó khăn đối với cả doanh nghiệp và người lao động, lĩnh vực du lịch - nhà hàng - khách sạn đang từng bước phục hồi. Cho đến khi các đường bay quốc tế được mở lại hoàn toàn, các dịch vụ lưu trú và du lịch nội địa sẽ nhanh chóng trở thành xu hướng mới. Đối với nhân sự ngành nhà hàng - khách sạn đang có định hướng tái gia nhập thị trường lao động, việc thành thạo các nghiệp vụ nhà hàng - khách sạn là yêu cầu cấp thiết trong bối cảnh bình thường mới như hiện nay. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu 3 kỹ năng cần thiết hàng với nhân sự ngành nhà hàng - khách sạn trong giai đoạn đầy thử thách này.

#HRmust-know: 3 Kĩ Năng Mới Mà Doanh Nghiệp Du Lịch - Khách Sạn – Nhà Hàng Nên Biết

#HRmust-know: 3 Kĩ Năng Mới Mà Doanh Nghiệp Du Lịch - Khách Sạn – Nhà Hàng Nên Biết

Đánh giá và quản lý rủi ro

Cho dù khách hàng chọn lưu trú tại khách sạn để làm việc hay thư giãn, mục tiêu của quản lý khách sạn là mang đến những trải nghiệm thú vị và liền mạch để thuyết phục họ quay lại. Lý tưởng hơn, khách hàng có thể đăng những bài đánh giá tốt về dịch vụ khách sạn trên các trang mạng xã hội. Do đó, Reciprocity đã chia sẻ về một số rủi ro chính có thể ảnh hưởng đến trải nghiệm khách hàng mà các nhà lãnh đạo cần biết nhằm nâng cao năng lực quản lý rủi ro cho doanh nghiệp.

●    Sự an toàn

Các doanh nghiệp thuộc lĩnh vực nhà hàng – khách sạn là một môi trường bận rộn và hoạt động liên tục 24/24. Điều này có thể là nguyên nhân gây ra nhiều sự cố ảnh hưởng đến sự an toàn của cả khách hàng và nhân viên, đặc biệt là vào mùa cao điểm. Ví dụ, khi mang hành lý, nhân viên thường có nguy cơ vấp, ngã hoặc bị thương. Những tai nạn như vậy có thể dẫn đến chi phí chăm sóc sức khỏe đắt đỏ, yêu cầu bồi thường của người lao động hoặc khiếu nại (và thậm chí là kiện tụng) từ những du khách bị thiệt hại về tài sản hoặc tinh thần.

●    An toàn thông tin

Lĩnh vực khách sạn đang tích lũy ngày càng nhiều dữ liệu khách hàng, chẳng hạn như theo dõi thói quen và sở thích mua hàng của khách để cung cấp dịch vụ phù hợp hơn. Khách sạn thường lưu trữ hồ sơ khách hàng với mục đích giúp khách hàng thuận tiện hơn trong việc đặt lại dịch vụ. Chính vì vậy, hệ thống lưu trữ thường chứa nhiều thông tin nhạy cảm, bao gồm số thẻ tín dụng, địa chỉ email và sở thích cá nhân. Khi nhập các dữ liệu này, khách hàng thường mong muốn rằng những thông tin của họ sẽ được giữ an toàn và đây cũng được xem là một trong những rủi ro đáng kể mà khách sạn cần quản lý tốt.

●    Bảo mật thông tin

Bảo mật thẻ tín dụng và dữ liệu thanh toán là rất quan trọng nhưng hầu hết các nhà hàng – khách sạn đều không có một bộ quy định nào về quyền riêng tư của để bảo vệ các dữ liệu thu được từ khách hàng. Thay vào đó, các khách sạn có thể tuân theo các tiêu chuẩn bảo mật dữ liệu được phát triển và quản lí bởi Hội đồng Tiêu chuẩn Bảo mật (PCI).

#HRmust-know: 3 Kĩ Năng Mới Mà Doanh Nghiệp Du Lịch - Khách Sạn – Nhà Hàng Nên Biết

Kỹ năng thu thập và phân tích dữ liệu

Doanh nghiệp cần tăng cường kỹ năng thu thập và phân tích dữ liệu để có cái nhìn tổng quát nhất về trải nghiệm khách hàng. Với những thông tin này trong tay, các nhà quản lý có thể dễ dàng xác định nhu cầu của khách hàng nhằm cung cấp các dịch vụ được cá nhân hóa, từ đó nâng cao trải nghiệm khách hàng. Chưa kể, dữ liệu và khả năng phân tích rất quan trọng đối với hoạt động liền mạch của nhiều bộ phận nội bộ của khách sạn – từ tài chính, tiếp thị, bán hàng đến nhân sự – tất cả đều được hưởng lợi từ dữ liệu.

Với sự phát triển của công nghệ thông tin, giờ đây khách hàng có thể tùy chỉnh cài đặt phòng của mình mà không cần phải liên hệ với nhân viên khách sạn. Lợi thế của việc triển khai loại hình công nghệ này là bạn không chỉ cung cấp trải nghiệm an toàn, dễ sử dụng hơn mà còn có thể thu thập những dữ liệu về mong muốn của khách hàng. Bằng cách phân tích những dữ liệu này, doanh nghiệp sẽ có thể chủ động trang bị nhiều hơn nhằm đáp ứng nhu cầu của khách và thúc đẩy hoạt động kinh doanh.

Phân tích thị trường và thực hiện định giá

Giá cả là một trong những yếu tố quan trọng đối với bất kỳ doanh nghiệp tiêu dùng nào, đặc biệt là trong các ngành có tính cạnh tranh cao như khách sạn và du lịch. Khi nói đến khách sạn, áp lực đặt ra là giá phòng của bạn phải hợp lý hơn đối thủ cạnh tranh để tiếp cận được nhiều khách hàng hơn. Hơn nữa, việc cung cấp cho khách hàng chất lượng dịch vụ tương xứng với số tiền họ bỏ ra trong khi vẫn duy trì lợi nhuận nhất quán và tránh bị đối thủ cạnh tranh vượt mặt là một nhiệm vụ khó khăn cần được chú ý.

Để xây dựng một mô hình định giá tối ưu, các doanh nghiệp cần có khả năng thu thập dữ liệu thời gian thực, theo kịp các xu hướng của ngành và xây dựng một hướng kinh doanh riêng, khác biệt với những doanh nghiệp khác trên thị trường. Việc hiểu rõ những yếu tố này giúp các nhà quản lý phản ứng nhanh nhạy với những động thái về giá của đối thủ cạnh tranh và đưa ra mức giá hợp lý cho khách hàng.

Kỹ năng giao tiếp

Các báo cáo của MHA Moore và Smalley đã nhấn mạnh tầm quan trọng của giao tiếp hiệu quả trong ngành nhà hàng – khách sạn. Việc giao tiếp và tương tác rõ ràng với khách hàng cũng như đồng nghiệp là một trong những yếu tố vô cùng cần thiết.

#HRmust-know: 3 Kĩ Năng Mới Mà Doanh Nghiệp Du Lịch - Khách Sạn – Nhà Hàng Nên Biết

Trong thời đại Internet như hiện nay, việc thành thạo các kỹ năng giao tiếp bằng lời nói và phi ngôn ngữ là thật sự cần thiết và không nên bị đánh giá thấp. Dù gặp trực tiếp khách hàng tại sảnh khách sạn, qua email hay qua điện thoại, kỹ năng giao tiếp xuất sắc có thể cải thiện đáng kể trải nghiệm của khách thông qua việc chứng tỏ rằng bạn đang thực sự lắng nghe, coi trọng đánh giá của họ và giao tiếp một cách linh hoạt, rõ ràng. Kết quả là, khách hàng sẽ hoàn toàn hài lòng và ngày càng trung thành, từ đó thúc đẩy hoạt động kinh doanh và từng bước mang lại thành công cho doanh nghiệp. Ngoài ra, việc lắng nghe những phản hồi của nhân viên cũng vô cùng quan trọng bởi họ là những người làm việc trực tiếp với khách hàng. Khi thực sự lắng nghe, doanh nghiệp sẽ có thể nắm bắt nhanh chóng tình hình hiện tại của khách hàng và thực hiện điều chỉnh một cách chu đáo.

Để nâng cao nghiệp vụ nhà hàng – khách sạn cho nhân viên trong giai đoạn bình thường mới một cách hiệu quả nhất, hãy liện hệ ngay với Talentnet – đơn vị tư vấn nguồn nhân lực hàng đầu Việt Nam. Với đội ngũ chuyên gia dày dặn kinh nghiệm, chúng tôi tự tin mang đến những giải pháp tối ưu nhất cho doanh nghiệp của bạn. Từ đó, nâng cao lợi thế cạnh tranh trong thị trường đầy biến động như hiện nay.

Liên hệ

Liên hệ

Tọa Đàm Chuyên Sâu Pháp Luật Lao Động

Tọa Đàm Chuyên Sâu Pháp Luật Lao Động: Thanh Tra, Giấy Phép Lao Động Cho Người Nước Ngoài & Dự Thảo Luật BHXH (Sửa Đổi)

26/6/2024 | Online qua Quickom

Đăng ký ngay

Bản tin

Đã thêm vào giỏ hàng
CEO Chat: Aligning Tech & People for Sustainable Growth Package: Early bird Xem giỏ hàng
Không thể thêm vào giỏ hàng. Mỗi giỏ hàng chỉ áp dụng cho 01 sản phẩm.
Giỏ hàng trống. Hãy thêm sản phẩm vào giỏ hàng để tiếp tục!