Skip to main content

Giỏ hàng (0 sản phẩm)

Không có sản phẩm trong giỏ hàng của bạn.

LÊN ĐẦU TRANG

#HRmust-know: Tăng Lợi Thế Cạnh Tranh Với Chiến Lược Tuyển Dụng Có Mục Tiêu

Trong thị trường cạnh tranh khốc liệt để thu hút ứng viên như hiện tại, các phương pháp tuyển dụng thông thường dựa trên quyết định của con người dần được thay thế bởi các giải pháp tuyển dụng được cải tiến đầy sáng tạo. Do đó, bạn sẽ cần xây dựng một chiến lược tuyển dụng vững chắc nhằm phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, tăng lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp của bạn giữa vô vàn các đối thủ khác trên thị trường. Bài viết này sẽ chỉ ra đâu là cách thức tuyển dụng hiệu quả và những lợi ích của phương pháp tuyển dụng có mục tiêu đối với hiệu suất hoạt động của doanh nghiệp.

Publication date

#Hrmust-Know - Tăng Lợi Thế Cạnh Tranh Với Chiến Lược Tuyển Dụng Có Mục Tiêu

Đầu tiên, một chiến lược tuyển dụng hiệu quả là gì?

Một chiến lược tuyển dụng hiệu quả là một bản kế hoạch chi tiết về việc sử dụng các nhân sự chính thức và thời vụ nhằm thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh. Kế hoạch tuyển dụng cụ thể sẽ giúp doanh nghiệp nhanh chóng mở rộng kinh doanh, giảm thiểu rủi ro không đáng có cũng như kịp thời sử dụng các nền tảng kỹ thuật số để tìm kiếm ứng viên thích hợp. Ngoài ra, kế hoạch tuyển dụng cũng là nền tảng để doanh nghiệp xác định các lĩnh vực kinh doanh tiềm năng để mở rộng và nhân sự nào trong công ty thích hợp để phát triển đường dài.

Bên cạnh đó, bạn nên thường xuyên xem xét những lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp mình so với các đối thủ khác, từ đó cung cấp các cơ hội tuyển dụng hấp dẫn để tăng khả năng thu hút ứng viên. Từng giai đoạn của quá trình tuyển dụng cần được chăm chút và các chiến thuật tuyển dụng nên được linh động thay đổi theo thời gian. Điều này giúp đảm bảo nhân sự luôn phù hợp với tình hình thị trường, đồng thời vẫn bám sát mục tiêu tuyển dụng của công ty. Bạn cũng cần đảm bảo rằng các thành viên trong công ty đều nắm rõ về mục tiêu tuyển dụng của doanh nghiệp. Vì vậy, các mục tiêu tuyển dụng cần được cụ thể hóa để mọi người hiểu được mục tiêu của bạn là gì và bạn sẽ làm cách nào để đạt được nó.

Cuối cùng, bạn có thể tận dụng nhiều cách khác nhau để tìm ra chiến lược tuyển dụng hiệu quả cho doanh nghiệp của bạn. Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn thông tin về phương pháp tuyển dụng có mục tiêu. Đây là một trong những phương pháp hiệu quả nhất hiện nay với khả năng hạn chế tối đa thiên vị trong tuyển dụng khi chỉ cung cấp các vị trí cho một số ứng viên nhất định dựa trên kiến thức, kỹ năng, tính cách và các đặc điểm cố định. Chính vì vậy, tuyển dụng có mục tiêu sẽ cực kì hiệu quả nhất trong việc xác định nhân viên nào sẽ phát huy tốt vai trò của họ và đóng góp tích cực vào văn hóa doanh nghiệp.

Lợi ích của phương pháp tuyển dụng có mục tiêu

Hãy cùng tìm hiểu những lợi ích của chiến lược tuyển dụng có mục tiêu được chia sẻ bởi The Christopher Group - doanh nghiệp về tìm kiếm nhân sự và giải pháp kinh doanh:

●    Nâng cao chất lượng ứng viên

Phương pháp tuyển dụng có mục tiêu giúp doanh nghiệp cải thiện chất lượng ứng viên. Những vị trí còn trống sẽ chỉ được giới thiệu cho các ứng viên đủ tiêu chuẩn, tránh làm mất thời gian sàng lọc các ứng viên không đáp ứng yêu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp. Từ đó có thể thấy, hầu hết ứng viên cho vị trí trống sẽ thật sự phù hợp với doanh nghiệp của bạn.

#Hrmust-Know - Tăng Lợi Thế Cạnh Tranh Với Chiến Lược Tuyển Dụng Có Mục Tiêu

●    Thúc đẩy đa dạng văn hóa nơi công sở

Ngoài việc lựa chọn ứng viên dựa trên những yêu cầu về các kỹ năng nhất định, một chiến lược tuyển dụng có mục tiêu có thể mở rộng đến các đối tượng đặc biệt như người dân tộc thiểu số hay người tuyết tật. Nhà tuyển dụng có thể tăng tính đa dạng cho môi trường làm việc bằng cách đảm bảo rằng nhân sự thuộc nhóm thiểu số sẽ đại diện cho một vị trí còn trống trong doanh nghiệp. Một môi trường làm việc với văn hóa đa dạng đã được chứng minh sẽ mang đến những lợi ích cụ thể đối với doanh nghiệp, bao gồm giảm tỷ lệ nhân viên nghỉ việc, thúc đẩy tinh thần làm việc, cải thiện khả năng ra quyết định và tăng mức độ gắn kết đối giữa nhân viên với nhau. Chính vì vậy, không nên đánh giá thấp giá trị của một chiến lược tuyển dụng có mục tiêu.

●    Chi phí thấp

Ưu tiên chất lượng hơn số lượng không chỉ giúp tiết kiệm thời gian mà còn giảm đáng kể chi phí tuyển dụng, điều mà chiến lược tuyển dụng có mục tiêu hoàn toàn có thể đáp ứng. Với việc chỉ tập trung tiếp cận đến mục tiêu tiềm năng trong một bài đăng tuyển, các trưởng phòng tuyển dụng có thể tận dụng tối đa chi phí thay vì đổ ngân sách vào một số lượng lớn ứng viên đại trà không thật sự phù hợp.

●    Lấp đầy những vị trí còn trống

Một số vị trí sẽ khó để tuyển người hơn các vị trí khác. May mắn là, một chiến lược tuyển dụng có mục tiêu có thể giảm thời gian cần thiết để đăng tuyển cho các vị trí chủ chốt. Bằng việc tập trung quảng bá việc làm đến những đối tượng nhất định dựa vào các yếu tố đặc thù như kỹ năng, kinh nghiệm, vị trí địa lý,... vị trí bạn cần tuyển sẽ chỉ hiển thị cho những ứng viên đáp ứng được những tiêu chí của doanh nghiệp. Hơn nữa, lợi thế này đi đôi với việc những ứng viên sở hữu các kỹ năng phù hợp cũng có nhiều khả năng tiếp cận được thông tin tuyển dụng và ứng tuyển.

#Hrmust-Know - Tăng Lợi Thế Cạnh Tranh Với Chiến Lược Tuyển Dụng Có Mục Tiêu

Là chủ doanh nghiệp, bạn cần hiểu điều gì thực sự có lợi trong việc phát triển chiến lược tuyển dụng, và chúng đóng góp như thế nào cho sự phát triển của doanh nghiệp. Hãy liên hệ với Talentnet để được tư vấn về chiến lược tuyển dụng toàn diện nhằm đem lại những kết quả kinh doanh xứng đáng với sự đầu tư của các cổ đông thông qua việc sử dụng phương pháp tuyển dụng trực tiếp và tối ưu hóa hiệu quả công việc cho bộ phận tuyển dụng nội bộ.