Thông Tin về Đăng Ký Phúc Lợi: Tiếp Cận và Thu Hút Nhân Viên trong Đại Dịch COVID-19

Thông Tin về Đăng Ký Phúc Lợi: Tiếp Cận và Thu Hút Nhân Viên trong Đại Dịch COVID-19

22/06/2021

Năm nay, nhân viên của bạn có thể không có mặt tại nơi làm việc. Có lẽ họ đang làm việc tại nhà hoặc bất kỳ nơi nào có kết nối Wi-fi ổn định. Họ cũng có thể đang phải tạm nghỉ. Hoặc vẫn đi làm nhưng theo các ca khác nhau. Khả năng cao là bạn sẽ không có nhóm đối tượng thông thường để tiếp cận và thu hút trong đợt đăng ký, chuyển đổi phúc lợi năm nay.

Thông Tin về Đăng Ký Phúc Lợi: Tiếp Cận và Thu Hút Nhân Viên trong Đại Dịch COVID-19
Open Enrollment Communications: Reaching & Engaging Employees during COVID19

Theo một cuộc khảo sát gần đây của Mercer, vì tình hình dịch bệnh, đây là ba thay đổi hàng đầu mà các công ty dự định thực hiện trong quy trình đăng ký, chuyển đổi phúc lợi năm nay:

  • Sử dụng các kênh truyền thông khác nhau vì nhân viên có thể bị phân tán sự tập trung (32%)
  • Triển khai ngày hội phúc lợi trực tuyến (25%)
  • Tạo thông điệp mới để giúp nhân viên xem xét về ảnh hưởng của đại dịch đến các lựa chọn phúc lợi thông thường của họ (20%)

Cân nhắc kỹ lưỡng với các phương tiện truyền thông của bạn – với trọng tâm là các công cụ kỹ thuật số – cũng như nội dung thông điệp, thời gian và giao diện sẽ đặc biệt quan trọng trong đợt đăng ký của năm nay.

Dưới đây là bốn cách để tiếp cận và thu hút lực lượng lao động của bạn trong giai đoạn này:

1. Ngay bây giờ, hãy phát triển chiến lược truyền thông của mình

Chúng ta cần bắt đầu với một chiến lược toàn diện, chỉn chu và hấp dẫn, Khởi động sớm và xem xét quá trình năm nay sẽ ảnh hưởng thế nào tới công ty bạn. Công tác truyền thông cần được tiến hành sớm hơn mọi năm để có thời gian cho quy trình truyền tải thông (nếu có thay đổi) và cung cấp thời gian cho nhân viên cân nhắc lựa chọn. Hãy tận dụng khả năng lãnh đạo của mình để thể hiện cho nhân viên thấy được mối liên kết giữa các quyết định về lợi ích và nhu cầu kinh doanh.

2. Tiếp cận nhân viên tận nơi

Một số tổ chức đang thích nghi với môi trường làm việc tại nhà mà không có phương án tổ chức các cuộc họp trực tiếp. Với các nhân viên vẫn đi làm, các cuộc họp có thể được thực hiện dựa trên các nguyên tắc khác biệt hoàn toàn, như giới hạn số người và giãn cách tại chỗ. Các công ty cần phải sáng tạo trong việc truyền tải thông tin về kỳ đăng ký phúc lợi tới nhân viên của họ. Các công cụ truyền thông kỹ thuật số đóng vai trò quan trọng trong việc rút ngắn khoảng cách, nên các công ty cần cân nhắc xây dựng một trang web, ứng dụng về phúc lợi, nhắn tin hoặc thực hiện các cuộc họp/ngày hội trực tuyến. 

3. Cân nhắc thông điệp chính và phương thức truyền thông của mình

Ngay cả khi không có nhiều thay đổi về mặt phúc lợi hay mức độ đóng góp của nhân viên, họ cũng có thể cảm thấy bất an nếu bối cảnh làm việc có thay đổi và nhân viên sẽ có nhiều thắc mắc hơn trong năm nay.Việc tạo ra các nhân cách đại diện cho số nhân viên có thể giúp bạn hiểu hơn về họ, cũng như dự đoán trước các thắc mắc, lo lắng của nhân viên, từ đó xác định cách thức truyền thông hiệu quả. Hãy lấy trải nghiệm của nhân viên làm trọng tâm khi bạn lên kế hoạch truyền thông. Thông điệp và hình ảnh phải thích hợp và mang lại sự thấu cảm. Cung cấp thông tin rõ ràng và kịp thời, cập nhật quyết định và danh sách công việc của nhân viên – bạn càng giúp họ tập trung suy nghĩ thì khả năng đưa ra quyết định đúng đắn của họ càng lớn. Và lập kế hoạch lặp lại nhiều hơn để giúp đảm bảo thông điệp được truyền đạt – quá nhiều thông tin không phải là vấn đề bạn cần bận tâm. 

4. Lắng nghe và lặp lại

Bạn có biết trước khi đến với kỳ đăng ký phúc lợi này, nhân viên của bạn đang quan tâm điều gì không? Còn các nhà quản lý – mối liên kết quan trọng đối với nhân viên – và các nhà lãnh đạo? Công nghệ xung và các công cụ cảm biến là cách thức tuyệt vời để có được thông tin và giúp định hướng thông điệp. Khi bắt đầu thực hiện đăng ký phúc lợi, sử dụng một số hình thức khảo sát liên tục hoặc phản hồi sẽ giúp bạn tìm hiểu xem mình có đang đạt mục đích đề ra thông qua thông điệp và các phương tiện truyền thông hay không; cũng như tiếp cận nhân viên một cách hiệu quả. Chúng giúp bạn trở nên linh hoạt, nhanh nhẹn và tạo ra các ảnh hưởng tức thời trong kỳ đăng ký phúc lợi.

Nguồn: Mercer

Liên hệ

Liên hệ

The Makeover 2024 chính thức trở lại!​

Thiết kế dành riêng cho lãnh đạo doanh nghiệp & nhân sự

15 & 16.10.2024 | TP.HCM

Nhận siêu ưu đãi 30% ngay

Bản tin

Đã thêm vào giỏ hàng
CEO Chat: Aligning Tech & People for Sustainable Growth Package: Early bird Xem giỏ hàng
Không thể thêm vào giỏ hàng. Mỗi giỏ hàng chỉ áp dụng cho 01 sản phẩm.
Giỏ hàng trống. Hãy thêm sản phẩm vào giỏ hàng để tiếp tục!