Chuỗi chuyên đề trực tuyến 2020: Giải bài toán ngân sách HR mùa đại dịch

Chuỗi chuyên đề trực tuyến 2020: Giải bài toán ngân sách HR mùa đại dịch

29/04/2020

Ngày 28/04 vừa qua, Talentnet đã tổ chức thành công buổi hội thảo trực tuyến thứ hai với hơn 200 khách hàng tham gia,...

Chuỗi chuyên đề trực tuyến 2020: Giải bài toán ngân sách HR mùa đại dịch

KHẢO SÁT NHANH VỀ CHÍNH SÁCH NHÂN SỰ TRƯỚC ẢNH HƯỞNG CỦA DỊCH COVID-19

COVID-19 đã trở thành mối quan tâm hàng đầu trên toàn thế giới trong suốt nhiều tháng qua. Nhận thấy tác động nghiêm trọng của đại dịch này đối với tình hình kinh doanh và để hỗ trợ khách hàng đưa ra các giải pháp phù hợp nhằm khắc phục cuộc khủng hoảng hiện tại, từ ngày 30/03 đến 10/04, Talentnet đã thực hiện một cuộc “”KHẢO SÁT NHANH VỀ CHÍNH SÁCH NHÂN SỰ TRƯỚC ẢNH HƯỞNG CỦA DỊCH COVID-19″” thu thập thông tin về những giải pháp thực tiễn mà đội ngũ Nhân sự của các tổ chức đang thực hiện để đối phó với COVID-19.

Cuộc khảo sát đã thu hút sự tham gia của hơn 172 khách hàng từ các ngành công nghiệp khác nhau như Sản xuất, Hàng tiêu dùng nhanh, Khoa học đời sống và Công nghệ cao. Kết quả khảo sát mang đến nhiều thông tin hữu ích cùng những giải pháp quản trị nhân sự thực tiễn trong việc đối phó với COVID – 19. 

Tối ưu chi phí nhân sự

Một số điểm đáng lưu ý của khảo sát:

  • 55% công ty dự đoán doanh thu sẽ giảm, chỉ 13% công ty dự đoán doanh thu năm 2020 sẽ tăng trưởng
  • 75% công ty sẽ cắt giảm ngân sách dành cho nhân sự nếu tình hình dịch bệnh chuyển biến phức tạp hơn 
  • Top 3 các khoản ngân sách liên quan đến Nhân sự mà các công ty sẽ cắt giảm: Tuyển dụng, Đào tạo & Phát triển, và Bồi thường
  • 83% các công ty vẫn thực hiện chi trả lương thưởng năm 2019 theo kế hoạch
  • 87% các công ty tiến hành cho nhân viên làm việc tại nhà (WFH) và các Trưởng bộ phận linh động sắp xếp công việc trong bộ 
  • Top 3 mối quan tâm của Nhân sự trong giai đoạn này: Tối ưu hoá nguồn nhân lực, Tư vấn tuân thủ Luật lao động, và Tối ưu hoá ngân sách nhân sự. 

Các công ty chủ động cung cấp những giải pháp hỗ trợ nhân viên làm việc tại nhà hiệu quả hơn, triển khai các hoạt động kết nối nhân viên online, tổ chức các cuộc thi giúp nhân viên có động lực làm việc và cam kết cùng công ty vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Bên cạnh đó, đại diện Talentnet cũng chính thức giới thiệu DỊCH VỤ HỖ TRỢ DOANH NGHIỆP TÁI CẤU TRÚC/THAY ĐỔI MÔ HÌNH KINH DOANH DO BỊ ẢNH HƯỞNG BỞI DỊCH COVID-19 nhằm hỗ trợ doanh nghiệp thực hiện việc tái cấu trúc hoặc thay đổi mô hình kinh doanh do bị ảnh hưởng từ COVID-19. Với dịch vụ tư vấn này, Talentnet sẽ tiến hành nghiên cứu: tình hình kinh doanh hiện tại của doanh nghiệp, khung pháp lý hiện hành, đội ngũ nhân sự, ảnh hưởng do dịch bệnh, v.v. Từ đó đề xuất kế hoạch chi tiết và tiến hành triển khai việc tái cấu trúc hoặc thay đổi mô hình kinh doanh theo yêu cầu cụ thể doanh nghiệp đã đề ra.

Quý doanh nghiệp/ khách hàng vui lòng bấm vào đây để biết thêm chi tiết về DỊCH VỤ HỖ TRỢ DOANH NGHIỆP TÁI CẤU TRÚC/THAY ĐỔI MÔ HÌNH KINH DOANH DO BỊ ẢNH HƯỞNG BỞI DỊCH COVID-19.

Liên hệ

Liên hệ
Đã thêm vào giỏ hàng
CEO Chat: Aligning Tech & People for Sustainable Growth Package: Early bird Xem giỏ hàng
Không thể thêm vào giỏ hàng. Mỗi giỏ hàng chỉ áp dụng cho 01 sản phẩm.
Giỏ hàng trống. Hãy thêm sản phẩm vào giỏ hàng để tiếp tục!