TRÁCH NHIỆM:
1. Hoạch định chiến lược và dự báo
- Xây dựng chiến lươc kinh doanh dựa trên phân tích thị trường và đánh giá cơ hội kinh doanh trong ngắn hạn (1 năm) và trung hạn (3 năm);
- Xây dựng các chương trình hành động phù hợp với chiến lược kinh doanh ngắn hạn và trung hạn;
- Xây dựng kế hoạch ngân sách phù hợp kế hoạch kinh doanh hàng năm;
- Xây dựng mục tiêu và các chỉ tiêu đo lường hiệu quả (KPI) tương ứng cho từng nhân viên/từng nhóm nhân viên bán hàng dựa trên chiến lươc kinh doanh hàng năm;
- Xây dựng dự báo bán hàng định kỳ dựa trên sức mua và xu hướng nhu cầu thị trường;
- Xây dựng chiến lược bán hàng cho các sản phẩm mới và các kênh phân phối mới.
2. Tổ chức thực hiện kế hoạch kinh doanh
- Tổ chức thực hiện các chương trình hành động đã đề ra theo kế hoạch kinh doanh đã được phê duyệt;
- Phân bổ chỉ tiêu kế hoạch ngân sách đã được phê duyệt cho từng khu vực, kênh bán hàng;
- Theo dõi, đánh giá tiến trình thực hiện các mục tiêu và các chương trình hành động định kỳ tuần/tháng và lên kế hoạch hành động thích hợp, kịp thời nhằm đạt mục tiêu.
3. Xây dựng và phát triển Quan hệ khách hàng
- Thống nhất các điều kiện hợp tác và trình Ban Giám đốc tái ký kết các Hợp đồng hiện tại theo thời hạn quy định;
- Phát triển khách hàng/kênh bán hàng mới; Thương thảo các điều kiện hợp tác và trình Ban Giám đốc ký kết Hợp đồng với khách hàng/kênh bán hàng mới.
- Theo dõi, giám sát và xử lý nhanh chóng các vấn đề phát sinh cho từng khách hàng;
- Quản lý vị trí và hình ảnh trưng bày trưng bày tại địa điêm kinh doanh của khách hàng;
4. Phối hợp các phòng ban
- Phối hợp với Marketing xây dựng chương trình khuyến mãi nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường và xây dựng hình ảnh cho từng nhãn hàng.
- Giám sát và đề xuất cải tiến đối với các hoạt động của các phòng ban có ảnh hưởng trực tiếp hay gián tiếp đến kết quả kinh doanh như :
- Quản lý hàng hóa tồn kho, quản lý hạn sử dụng,
- Quản lý đặt hàng, xử lý đơn hàng, giao hàng,...
- Phối hợp bộ phận Tài chính Kế toán trong các hoạt động liên quan:
- Xây dựng Kế hoạch ngân sách; Chỉ tiêu KPI
- Kiểm soát chi phí hoạt động theo Kế hoạch ngân sách được duyệt
- Công nợ và thu hồi công nợ
5. Đào tạo và phát triển đội ngũ
- Đào tạo, trang bị đầy đủ năng lực cho đội ngũ nhân viên và quản lý bán hàng;
- Giám sát và hỗ trợ kịp thời để từng nhân viên bán hàng đạt được mục tiêu kinh doanh tháng/quý/năm.
6. Báo cáo
- Báo cáo định kỳ hàng tháng/quý cho Ban giám đốc về tiến độ triển khai kế hoạch kinh doanh và các hoạt động triển khai trong tháng/quý tiếp theo nhằm đảm bảo đạt mục tiêu kinh doanh tháng/quý/năm;
- Báo cáo định kỳ tháng/quý về phân tích thị trường và cơ hội phát triển kinh doanh
YÊU CẦU:
- Tốt nghiệp đại học quản trị kinh doanh / marketing/ ngoại thương
- 5 năm kinh nghiệm ở vị trì tương đương.
- Kỹ năng xây dựng chiến lược và mục tiêu kinh doanh.
- Kỹ năng lập kế hoạch và tổ chức thực hiện;
- Kỹ năng lãnh đạo;
- Kỹ năng quản lý;
- Kỹ năng trình bày;
- Kỹ năng quản lý thời gian, phân tích và giải quyết vấn đề;
- Đọc hiểu và giao tiếp thông thường bằng tiếng Anh.
- Sử dụng thành thạo Microsoft Word, Excel, Outlook, and PowerPoint
- Ưu tiên cho UCV có năm sinh từ năm 1980 và trẻ hơn
- Ưu tiên UCV có kinh nghiệm phân phối cho ngành hàng FMCG kênh MT
Nếu bạn cần thêm thông tin, vui lòng liên hệ:
Ms. Huynh Ngoc Bao Vy
(84) 6291 4188 - Ext: 505
Địa chỉ email:
huynh.ngoc.bao.vy@talentnet.vn