Vietnam HR Outsourcing Conference 2022: Hội Thảo Nhân Sự Thuê Ngoài Đầu Tiên & Lớn Nhất Tại Việt Nam

Vietnam HR Outsourcing Conference 2022: Hội Thảo Nhân Sự Thuê Ngoài Đầu Tiên & Lớn Nhất Tại Việt Nam

26/08/2022

Ngày 25/8/2022, Talentnet đã tổ chức buổi hội thảo Nhân sự Thuê ngoài đầu tiên và lớn nhất tại Việt Nam với chủ đề “HR Delivery At The Top” tại Trung tâm Hội nghị GEM với mong muốn mang đến các xu hướng thực tiễn, những thông tin, góc nhìn và kinh nghiệm trong việc áp dụng chiến lược nhân sự thuê ngoài tại doanh nghiệp, nâng tầm chất lượng nhân sự Việt vươn tầm thế giới.

Vietnam Hr Outsourcing Conference 2022: The First And Biggest Outsourcing Conference About Human Capital In Vietnam

Khi các chiến lược nhân sự dần trở thành trọng yếu trong tương lai phát triển của doanh nghiệp, thì nhu cầu sử dụng các dịch vụ nhân sự thuê ngoài ngày càng tăng và đóng vai trò quan trọng trong kế hoạch dài hạn thay vì chỉ là một giải pháp đơn thuần. Dù được nhiều doanh nghiệp trên thế giới đánh giá cao và sử dụng để tối ưu hóa nguồn lực cũng như nâng cao hiệu suất làm việc  nhưng thuê ngoài nhân sự vẫn là khái niệm khá xa lạ với các doanh nghiệp Việt do những lo ngại về chi phí cao, bảo mật kém hay khó kiểm soát mức độ hiệu quả của đối tác thuê ngoài,… “Làm thế nào để doanh nghiệp có thể sử dụng được nguồn nhân lực bên ngoài như một đòn bẩy để tối ưu hóa sự tăng trưởng và phát triển của doanh nghiệp là mong muốn của Trinh khi tổ chức buổi hội thảo này” – bà Tiêu Yến Trinh, CEO của Talentnet chia sẻ lý do cho buổi hội thảo lần này trong bài nói mở đầu. 

Góp mặt tại buổi hội thảo là dàn diễn giả cấp cao, hàng đầu trong hoạch định chiến lược nhân sự và triển khai các giải pháp nhân sự thuê ngoài trong và ngoài nước: 

  1. Ông John Antos – Phó Chủ tịch chiến lược, Dịch vụ tính lương toàn cầu và châu Á Thái Bình Dương, ADP  
  2. Ông Colin Blackwell – Chủ tịch Ủy ban Nhân sự, Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam (VBF), Ngân hàng Thế giới (World Bank) 
  3. Nguyễn Quỳnh Trâm – Tổng Giám đốc, Microsoft Việt Nam 
  4. Nguyễn Thị Xuân Hương – Giám đốc Nhân sự, AkzoNobel Việt Nam 
  5. Trần Thị Nguyệt Oanh – Giám đốc Cấp cao, Bộ phận Quản lý Nguồn nhân lực, HSBC Việt Nam  
  6. Bùi Thị Thanh Thúy – Phó Tổng giám đốc Nhân sự, Prudential Việt Nam 
  7. Ông Nguyễn Anh Hùng – Giám đốc cao cấp – Nguồn nhân lực,  PNJ Group 
  8. Ông Jack Nguyễn – Phó Tổng Giám đốc, Talentnet Corporation 
  9. Lý Ngọc Trân – Giám đốc Dịch vụ Nhân sự Thuê ngoài, Talentnet Corporation 

Chủ đề 1: Các mô hình kinh doanh mới và sự phát triển của mô hình nhân sự thuê ngoài 

Mr. John shared the important factors of implementing the HR outsourcing model in Vietnam
Ông John chia sẻ về những điểm sáng của mô hình thuê ngoài nhân sự tại thị trường Việt Nam 

Ông John Antos, đại diện của ADP – đối tác quốc tế của Talentnet và một trong những doanh nghiệp đầu ngành trong lĩnh vực thuê ngoài nhân sự – đã có những chia sẻ về tổng quan thị trường thuê ngoài nhân sự toàn cầu, cũng như cơ hội tăng tốc sự phát triển của mô hình này tại thị trường Việt Nam. Theo ông John, hầu hết các doanh nghiệp, đặc biệt các doanh nghiệp đang trên đà mở rộng kinh doanh, đều có thể áp dụng các mô hình thuê ngoài nhân sự để tối ưu hóa tài chính, nâng cao năng lực vận hành và tái cơ cấu bộ máy để phát triển vượt bậc trong tương lai. 

Chủ đề 2: Sự phát triển của dịch vụ nhân sự thuê ngoài tại Việt Nam 

Dưới góc nhìn của một chuyên gia trong lĩnh vực nhân sự thuê ngoài và có kinh nghiệm làm việc ở nhiều nơi trên thế giới, ông John Antos và ông Jack Nguyễn đều đồng tình rằng mô hình thuê ngoài nhân sự đang rộng cửa phát triển tại Việt Nam. Trong đó, ông Jack Nguyễn chia sẻ rằng Talentnet trong những năm vừa qua cũng đang nhận thấy nhiều doanh nghiệp Việt Nam quan tâm đến việc tái cơ cấu hệ thống nhân sự, từ đó chuẩn bị sẵn sàng cho việc mở rộng quy mô kinh doanh sang các thị trường lân cận. Bên cạnh đó, ông John cũng chia sẻ các bước ứng dụng mô hình này một các hiệu quả cho doanh nghiệp như bắt đầu với một kế hoạch kinh doanh toàn diện gồm các phần trọng điểm như tiêu chí tuyển nhân sự thuê ngoài, kế hoạch kinh doanh, kế hoạch phát triển nhân sự, đo lường và hoạch định rủi ro.

The dialogue between Mr. John Antos and Mr. Jack Nguyễn about HR outsourcing solutions 
Cuộc đối thoại giữa ông Jack Nguyễn và ông John Antos về các giải pháp ứng dụng mô hình nhân sự thuê ngoài

Chủ đề 3: Câu chuyện thành công khi ứng dụng giải pháp nhân sự thuê ngoài: Từ kế hoạch đến thực thi 

Đến với phần tiếp theo, ông Colin Blackwell và bà Bùi Thị Thanh Thúy đã có những chia sẻ chi tiết hơn về hành trình hoạch định chiến lược và áp dụng mô hình nhân sự thuê ngoài, với câu chuyện thành công của Prudential Việt Nam. Theo đó, ông Colin Blackwell với góc nhìn toàn cảnh các doanh nghiệp Việt Nam dưới vị trí Chủ tịch Ủy ban Nhân sự của VBF cho rằng các giám đốc nhân sự đang là cầu nối giải quyết “bài toán” vừa thuyết phục CEO, vừa vượt qua thử thách của CFO để doanh nghiệp quyết định đầu tư mạnh tay để thiết lập mô hình nhân sự thuê ngoài hiệu quả. Bà Thúy đồng tình với nhận định trên, và đưa ra một số lời khuyên cho HR để thể hiện sự bao quát của mình với nhu cầu phát triển trong doanh nghiệp, từ đó xác định vị trí nào cần tối ưu hóa, các mũi nhọn nào cần được bổ sung nguồn lực, qua đó “ăn điểm” với CEO. Ngoài ra, không chỉ với CFO, mà HR cần tìm được tiếng nói chung với tất cả các phòng ban trong doanh nghiệp, để từ đó dễ dàng giải thích các lợi ích và hạn chế để các phòng ban hiểu hơn về mô hình này, từ đó dễ đưa ra cái gật đầu để cùng thực hiện. 

Mr. Colin Blackwell and Ms. Bùi Thị Thanh Thúy with their dialogue about real story when applying HR outsourcing solutions 
Đối thoại giữa ông Colin Blackwell và bà Bùi Thị Thanh Thúy về câu chuyện thực tiễn của Prudential khi ứng dụng giải pháp nhân sự thuê ngoài 

Chủ đề 4: Ứng dụng thuê ngoài nhân sự trong ngành công nghệ cao 

Nguyễn Quỳnh Trâm – Tổng Giám đốc Microsoft đã đem lại nhiều chia sẻ về mặt số hóa nhân sự thuê ngoài, đặc biệt dành cho các doanh nghiệp trong ngành công nghệ cao. Bà Trâm chia sẻ rằng Microsoft, một trong những doanh nghiệp đầu ngành, cũng đang quán triệt sử dụng mô hình thuê ngoài cho rất nhiều phòng ban như sales và marketing, kế toán, quản lý văn phòng, dịch vụ khách hàng, sản xuất và nhiều lĩnh vực khác… Và bà có đưa ra một số lời khuyên cho các doanh nghiệp muốn áp dụng các hệ thống quản trị thuê ngoài nhân sự hiệu quả, trong đó bắt đầu từ việc xây dựng một chính sách chặt chẽ với 3 yếu tố văn hóa đa dạng & hòa nhập, đo lường hiệu suất và tuân thủ quy định địa phương. 

Ms. Quỳnh Trâm and her sharing about HR outsourcing management solutions at Microsoft 
Bà Quỳnh Trâm và những chia sẻ về giải pháp quản lý nhân sự thuê ngoài tại Microsoft 

Chủ đề 5: Những điểm nổi bật của giải pháp nhân sự thuê ngoài trong các lĩnh vực khác nhau 

Phần cuối của buổi hội thảo là toạ đàm giữa bà Nguyễn Thị Xuân Hương, bà Trần Thị Nguyệt Oanh và ông Nguyễn Anh Hùng với sự điều phối từ bà Lý Ngọc Trân. Cuộc tọa đàm xoay quanh các câu hỏi và giải đáp cho những yếu tố quan trọng khi ứng dụng cũng như cách để ứng dụng mô hình nhân sự thuê ngoài trên nhiều lĩnh vự và ngành nghề khác nhau. Khi đề cập đến những tiêu chí đánh giá chung cho mô hình nhân sự trên toàn ngành, ông Hùng cho rằng không thật sự có một quy tắc chung nào cho tất cả ngành nghề. Điều mà doanh nghiệp cần là sự linh hoạt khi ứng biến trước những thách thức, ông gợi ý vài tiêu chí để doanh nghiệp cân nhắc để đánh giá mức độ khả khi của giải pháp, từ đó đưa ra những lựa chọn phù hợp cho tổ chức, bao gồm: 

  • Dựa vào chu kỳ tăng trưởng của sản xuất kinh doanh. 
  • Đánh giá văn hoá doanh nghiệp – Đảm bảo cân bằng giữa nhân viên nội bộ và nhân sự thuê ngoài. 
  • Đảm bảo cam kết trong hợp đồng dịch vụ – Tuân thủ xuyên suốt quá trình triển khai. 

Bên cạnh đó, bà Xuân Hương cũng đề cập đến một số điểm hạn chế của mô hình này mà doanh nghiệp phải đối diện như: 

  • Tỷ lệ nghỉ việc của nhóm nhân sự thuê ngoài cao hơn gấp đôi so với nhân sự nội bộ. 
  • Khi gặp sự cố với dịch vụ thuê ngoài, doanh nghiệp vừa phải giải quyết song song với người lao động và đơn vị cung cấp dịch vụ.  
  • Rủi ro khi năng lực của nhóm nhân sự thuê ngoài không đủ chất lượng.

Theo bà Nguyệt Oanh, việc chọn đúng nhà cung cấp cũng đóng vai trò quan trọng không kém để hạn chế các rủi ro và đem lại sự thành công cho doanh nghiệp trong quá trình vận hành mô hình này bởi lẽ, câu chuyện không chì dừng lại ở bên cung cấp và bên nhận dịch vụ. Bà Oanh ví nhà cung cấp như đối tác “trọn đời”, bên cạnh việc cung cấp các dịch vụ theo thỏa thuận thì nhà cung cấp và doanh nghiệp có thể hỗ trợ để cùng nhau phát triển, ứng biến với những thay đổi của thời thế. 

Để có thể thấu hiểu những khó khăn, trăn trở của doanh nghiệp đối với mô hình nhân sự mới mẻ này, chúng tôi – Talentnet luôn không ngừng học hỏi, nâng cấp và hoàn thiện dịch vụ để giúp doanh nghiệp ngày càng phát triển để bắt kịp với những thay đổi không ngừng của thị trường thế giới.” – Bà Lý Ngọc Trân – Giám đốc Dịch vụ Nhân sự Thuê ngoài của Talentnet chia sẻ.

Từ đó đúc kết các gợi ý như đề xuất các chính sách ưu tiên cho nhân viên thuê ngoài cũng như cung cấp cơ hội học hỏi, cân bằng phúc lợi với nhóm nhân viên nội bộ để tăng tỷ lệ giữ chân nhân nguồn nhân lực thuê ngoài. 

The discussion among HR professionals about the highlights of HR outsourcing solutions across industries & sectors 
Tọa đàm giữa các chuyên gia nhân sự về những điểm nổi bật của giải pháp nhân sự thuê ngoài trong các lĩnh vực khác nhau 

Các bài trình bày

Để tham khảo tài liệu trình bày tại hội thảo, xin vui lòng tải về tại đây
Tải tài liệu
Tải xuống

Tôi muốn nhận cuộc gọi tư vấn dịch vụ *

Bạn muốn tìm hiểu thêm về các dịch vụ khác của chúng tôi?

Lỗi! vui lòng liên hệ Admin để được hỗ trợ
contact confirm

Cảm ơn quý khách đã quan tâm đến dịch vụ của chúng tôi.

Vui lòng kiểm tra email để nhận tài liệu của anh/chị.

Liên hệ

Liên hệ

Bản tin

Đã thêm vào giỏ hàng
CEO Chat: Aligning Tech & People for Sustainable Growth Package: Early bird Xem giỏ hàng
Không thể thêm vào giỏ hàng. Mỗi giỏ hàng chỉ áp dụng cho 01 sản phẩm.
Giỏ hàng trống. Hãy thêm sản phẩm vào giỏ hàng để tiếp tục!