Ba Lợi Ích Không Thể Bỏ Qua Khi Nhân Viên Được Đào Tạo Nghiệp Vụ Khách Sạn

Ba Lợi Ích Không Thể Bỏ Qua Khi Nhân Viên Được Đào Tạo Nghiệp Vụ Khách Sạn

11/02/2022

Theo nghiên cứu của McKinsey, đem lại dịch vụ chăm sóc khách hàng vượt trội là yếu tố then chốt trong ngành dịch vụ khách sạn (hospitality) bởi điều này quyết định đến 70% khả năng sử dụng dịch vụ của khách hàng. Đầu tư vào nội thất cùng với những tiện ích đi kèm là chưa đủ để có thể tạo nên sức hút đối với khách hàng. Theo nghiên cứu về Du lịch và Khách sạn của Hanan Saad Kattara, có đến 57,7% khách hàng cho rằng cách hành xử không đúng mực của nhân viên là lí do chính khiến họ cảm thấy không hài lòng và không muốn quay lại. Do vậy, doanh nghiệp cần quan tâm đào tạo nghiệp vụ khách sạn cho nhân viên để có thể đảm bảo chất lượng chăm sóc khách hàng cũng như sự phát triển bền vững của tổ chức.

Ba Lợi Ích Không Thể Bỏ Qua Khi Nhân Viên Được Đào Tạo Nghiệp Vụ Khách Sạn

Ba Lợi Ích Không Thể Bỏ Qua Khi Nhân Viên Được Đào Tạo Nghiệp Vụ Khách Sạn

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, một chương trình đào tạo toàn diện cho nhân viên về một số tiêu chuẩn và giá trị nhất định có thể đem lại nhiều lợi ích cho hoạt động kinh doanh của khách sạn.

Nâng cao tỷ lệ hoàn vốn (ROIs)

Nhiều doanh nghiệp trong ngành khách sạn thường xem nhẹ việc đào tạo nhân sự bởi yếu tố chi phí, nhưng chính hoạt động đào tạo lại là cỗ máy sản sinh lợi nhuận. Trên thực tế, đào tạo và phát triển nhân viên giúp nâng cao tỷ lệ hoàn vốn (ROI) cho doanh nghiệp. Trong một nghiên cứu được thực hiện tại một chuỗi khách sạn lớn, EHL đã chỉ ra rằng, khi nhân viên được đào tạo kỹ lưỡng, họ sẽ giúp cải thiện doanh thu hơn 5%, mức độ hài lòng của khách hàng từ 5-7% và khả năng khách hàng đặt chỗ tăng 2,5 lần.

Cụ thể hơn, ngành dịch vụ khách sạn yêu cầu mỗi nhân viên cần có năng lực và được đào tạo chuyên nghiệp để đảm nhận được tất cả mọi vị trí, từ hậu sảnh (back of house) cho đến tiền sảnh (front of house). Ngoài kỹ năng chuyên môn, nhân viên cũng cần được đào tạo kỹ năng giao tiếp, điều phối, lễ tân để có thể đem lại trải nghiệm dịch vụ tốt nhất cho khách hàng. Khi hoàn toàn hài lòng với dịch vụ, khách hàng sẽ trở thành những người gắn bó trung thành với doanh nghiệp, sẵn sàng quay trở lại sử dụng dịch vụ. Sự trở lại của khách hàng chính là dấu hiệu rõ ràng nhất thể hiện tỷ lệ hoàn vốn cao (ROI).

Thúc đẩy văn hóa doanh nghiệp

Để bày tỏ lòng hiếu khách, mỗi khách sạn sẽ lựa chọn phong cách tiếp đón đặc trưng. Một khách sạn có thể để lại ấn tượng với khách hàng qua thanh sô-cô-la được đặt ngay ngắn trên gối. Một công ty du lịch biển có thể xếp chiếc khăn gấp hình chú khỉ và đặt trên giường để chào đón khách hoặc cách thức chào đón độc đáo khi đến khách sạn của một quốc gia vùng nhiệt đới. Những điều trên góp phần thiết lập nên văn hoá doanh nghiệp, tất cả giá trị, thái độ, hành vi của nhân viên đều cần được chú trọng, thể hiện và thực hành thường xuyên nhằm cải thiện tối đa trải nghiệm cho khách hàng.

Ba Lợi Ích Không Thể Bỏ Qua Khi Nhân Viên Được Đào Tạo Nghiệp Vụ Khách Sạn

Hoạt động đào tạo nghiệp vụ khách sạn trang bị cho nhân viên kinh nghiệm làm việc một cách đồng bộ, từ đó giúp duy trì sự nhất quán trong trải nghiệm dịch vụ của khách hàng. Thông qua đào tạo, nhân viên sẽ biết cách giải quyết khi khách hàng phàn nàn cũng như cần ứng xử ra sao để thể hiện tốt nhất giá trị cốt lõi và bản sắc của doanh nghiệp.

Phát triển nhân sự và cải thiện năng suất

Khi đầu tư vào hoạt động đào tạo, doanh nghiệp có thể dễ dàng tìm ra nhân sự tài năng và vạch ra lộ trình phát triển sự nghiệp phù hợp cho họ. Từ đó, nhân viên khi mới bắt đầu công việc sẽ nhìn vào và hiểu được họ cần phải làm gì cũng như điều mà họ đang hướng đến hay phấn đấu trở thành trong doanh nghiệp.

Hơn nữa, khi nhận thấy doanh nghiệp đang đầu tư cho họ, người nhân viên sẽ có thêm động lực để làm việc với năng suất cao hơn. Khi hài lòng với công việc, nhân viên sẽ có thể đem đến dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt hơn. Đây cũng là mục tiêu cuối cùng mà bất kì doanh nghiệp nào trong lĩnh vực khách sạn đều muốn hướng đến.

Ba Lợi Ích Không Thể Bỏ Qua Khi Nhân Viên Được Đào Tạo Nghiệp Vụ Khách Sạn

Đào tạo nghiệp vụ khách sạn đóng vai trò không thể thiếu trong sự phát triển của doanh nghiệp. Tuy nhiên, xây dựng chương trình đào tạo là nhiệm vụ đầy thách thức cho mỗi cá nhân và tổ chức. Để xây dựng chương trình đào tạo nghiệp vụ khách sạn hiệu quả, doanh nghiệp có thể tham vấn  đội ngũ chuyên gia của Talentnet – đơn vị tư vấn nhân sự hàng đầu tại Việt Nam. Với kinh nghiệm đa dạng trong lĩnh vực HR, Talentnet tự tin đem đến những giải pháp toàn diện phù hợp theo nhu cầu của doanh nghiệp.

Liên hệ

Liên hệ

Bản tin

Đã thêm vào giỏ hàng
CEO Chat: Aligning Tech & People for Sustainable Growth Package: Early bird Xem giỏ hàng
Không thể thêm vào giỏ hàng. Mỗi giỏ hàng chỉ áp dụng cho 01 sản phẩm.
Giỏ hàng trống. Hãy thêm sản phẩm vào giỏ hàng để tiếp tục!